CAT คว้ารางวัลระดับโลกด้านพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคม

        นายอภิชาติ สวรรค์คำธรณ์  ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์สื่อสารข้อมูล และนายอิทธิพงษ์ วงศ์แสนสุข  ผู้จัดการฝ่ายวางแผนกลยุทธ์องค์กร บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT เข้ารับรางวัล Best Contribution  to Digital Infrastructure Development - Thailand จากงาน IFM Awards 2017  ณ ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2561 ที่ผ่านมา โดย CAT นับเป็นบริษัทโทรคมนาคมเพียงรายเดียวจากประเทศไทยที่ได้รับรางวัลดังกล่าวในปีนี้

          สำหรับรางวัล IFM Awards ถือเป็นรางวัลอันทรงเกียรติที่มอบให้บุคคลหรือองค์กร ผู้สร้างความเปลี่ยนแปลงในด้านต่างๆ และมีส่วนสนับสนุนระบบเศรษฐกิจทั้งในระดับภูมิภาคและระดับโลก จัดโดยนิตยสาร International Finance จากประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นสื่อที่นำเสนอข้อมูล บทวิเคราะห์ และข้อมูลเจาะลึกเกี่ยวกับการพัฒนาธุรกิจและตลาดซึ่งส่งผลต่อภาคการเงินทั่วโลก รางวัลดังกล่าวจัดขึ้นตั้งแต่ปี 2013 โดยมีการพิจารณาคัดเลือกจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิและมีความโปร่งใส รางวัล IFM Awards จึงได้รับความน่าเชื่อถืออย่างสูงมาโดยตลอด

         ทั้งนี้ CAT หนึ่งในผู้ให้บริการโทรคมนาคมรายใหญ่ของไทย ได้พัฒนาบริการที่หลากหลายและครอบคลุมทุกภูมิภาค อาทิ บริการโครงข่ายโทรคมนาคม บริการอินเทอร์เน็ตและสื่อสารข้อมูลความเร็วสูง เป็นต้น ซึ่งได้รับการรับรองมาตรฐานด้านเทคนิค คุณภาพการบริการ จากองค์กรต่างๆ ระดับสากล และได้รับการยกย่องด้านการเป็นผู้นำการให้บริการโทรคมนาคม ที่มีบทบาทต่อการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านโทรคมนาคมของประเทศ สามารถสนับสนุนนโยบายภาครัฐในการพัฒนาระบบเศรษฐกิจของประเทศ ตามนโยบายไทยแลนด์ 4.0    

          ปัจจุบัน CAT ได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาเมืองอัจฉริยะ หรือ Smart City โดยใช้เทคโนโลยี LoRa สำหรับการเชื่อมต่ออุปกรณ์ Internet of Things ของภาคประชาชนและภาคธุรกิจ ซึ่งจะเป็นปัจจัยเร่งต่อการพัฒนาเศรษฐกิจในภูมิภาคต่างๆ ให้มีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด  อีกทั้งการร่วมพัฒนาศูนย์นวัตกรรม Digital Park Thailand หนึ่งในโครงการระเบียงเขตเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) ซึ่งเป็นส่วนสำคัญอย่างยิ่งต่อการพัฒนานวัตกรรมดิจิทัลสำหรับภาคธุรกิจ ที่จะส่งผลโดยตรงต่อการเติบโตของระบบเศรษฐกิจไทย            

 

 

 

           

 

 

 

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อสร้างประสบการณ์นำเสนอคอนเทนต์ที่ดีให้กับท่าน รวมถึงเพื่อจัดการข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์ที่ดีบนบริการของเว็บไซต์เรา หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไปโดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ นั่นเป็นการแสดงว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา