CAT ยืนหนึ่งบริการ Data Center ครบวงจร ครอบคลุมทั่วประเทศ ประกาศความพร้อมยกระดับ CAT data center และบริการ IRIS CLOUD ด้วยมาตรฐานสากลจากองค์กรระดับโลก

23.09.2019

ดร.วงกต วิจักขณ์สังสิทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจ NGDC และ ดร.ยุทธศาสตร์ นิธิไพจิตร ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจดิจิทัล บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT เป็นผู้แทนบริษัทรับมอบใบรับรองมาตรฐานสากลระดับโลก ในบริการ CAT data center และบริการ IRIS CLOUD  ซึ่งได้การรับรองมาตรฐานความปลอดภัยของข้อมูล ISO/IEC 27001 และมาตรฐานด้านการให้บริการ ISO/IEC 20000-1 จาก British Standard Institution (BSI) สถาบันมาตรฐานอังกฤษ

โดยการรับรองมาตรฐานนี้ ครอบคลุมถึง CAT data center แห่งใหม่  ณ อาคาร  CAT data center Nonthaburi 2 ด้วย  โดยมี นายบุคลากร ใจดี ผู้อำนวยการฝ่ายขาย บริษัท บีเอสไอ กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้มอบให้ ณ สำนักงานใหญ่ CAT หลักสี่ เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2562

 

โดย  ISO/IEC 27001:2013 Information Security Management System นั้น เป็นมาตรฐานที่ครอบคลุมระบบบริหารจัดการความมั่นคงปลอดภัยสำหรับระบบสารสนเทศ ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้บริการมั่นใจในบริการที่ได้มาตรฐานด้านความปลอดภัยของข้อมูลอย่างสูงสุด 

 

สำหรับ ISO/IEC 20000-1:2011 Service Management นั้น  เป็นมาตรฐานการให้บริการด้าน IT  ที่ครบวงจรและสามารถตอบสนองการให้บริการได้อย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นระบบการจัดการบริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ  หรือระบบ facility ต่าง ๆ  อาทิ  การรักษาความปลอดภัยในการเข้า-ออกห้องปฏิบัติการ Data Center, มีระบบ CCTV ตามมาตรฐาน, มีเจ้าหน้าที่ดูแลระบบตลอด 24 ชม., มีระบบตรวจจับอุณหภูมิและความชื้น, มีระบบไฟฟ้า 2 แหล่งจ่าย ฯลฯ
รายละเอียดเพิ่มเติม http://idc.cattelecom.com/

 

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อสร้างประสบการณ์นำเสนอคอนเทนต์ที่ดีให้กับท่าน รวมถึงเพื่อจัดการข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์ที่ดีบนบริการของเว็บไซต์เรา หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไปโดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ นั่นเป็นการแสดงว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา