CAT cyfence ข่าวสารกิจกรรม

การเดินทางของการแข่งขัน C4:2016

07.10.2016

เมื่อ CAT cyfence กลับมาอีกครั้งเป็นปีที่ 3 กับงาน CAT CYFENCE CYBERCOP CONTEST 2016 (C4:2016) การแข่งขันหาสุดยอดอัจฉริยะ นักแกะรอยบนโลกไซเบอร์ เมื่อวันอังคารที่ 13 กันยายน 2559 ที่ผ่านมา ณ รอยัล พารากอนฮอลล์  แน่นอนว่า ปีนี้ยังคงความเก๋าและสตรองในการจัดกิจกรรมมาถึงครั้งที่ 3  ซึ่งไม่ว่าจะเป็นความตื่นเต้น ความท้าทาย ความสนุกสาน เฮฮา ที่สร้างความประทับใจให้กับผู้เข้าแข่งขัน และตลอดจนผู้เข้าร่วมงาน ทีมงานเก็บภาพบรรยากาศมาฝาก ตั้งแต่เริ่มต้นกิจกรรม ในชื่อว่า  “ The Journey of C4:2016 ( Episode III )”

ประเดิมกันด้วยการ Road Show ตามหาสุดยอดอัจฉริยะ นักแกะรอย ตามมหาวิทยาลัยต่างๆ มากมาย  ในปีนี้ CAT cyfence ออกเดินทางประชาสัมพันธ์กิจกรรม ณ มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด เป็นครั้งแรก ที่นี่น้องๆ นักศึกษาต่างชาติให้ความสนใจมากเลยทีเดียว

 

 

มาต่อกันที่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร น้องๆ นั่งกันเรียบร้อยเชียว

 

 

 

และยังมีอีกหลายสถาบัน ที่ CAT cyfence เดินทางไปตามล่าหาสุดยอดนัก Computer Forensic ได้แก่ มหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าพระนครเหนือ และสถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น

 

 

 

หลังจากที่ CAT cyfence ออกเดินทางตามหาผู้กล้า เพื่อเข้าแข่งขันหาทีมที่เป็นนักแกะรอยตัวจริง กันไปแล้ว ไม่ใช่ใครก็ได้ที่จะเป็น 10 ทีม ผู้ผ่านการคัดเลือก เหล่าผู้กล้าทั้งหลายต้องผ่านบททดสอบการเฟ้นหาสุดยอดทีม โดยน้องๆ ที่สนใจอยากจะขึ้นเวทีแข่งขันนี้ ต้องส่งคลิปเข้าประกวดภายใต้หัวข้อ “SOC intelligent เฟ้นหาคนอย่างคุณ”  ระยะเวลา 1-3 นาที พร้อมเหตุผลที่ว่า “ทำไมเราต้องเลือกคุณเข้ามาแข่งขันในกิจกรรมนี้” และเมื่อคณะกรรมการได้เปิดดูคลิปผลงานขอน้องๆ ต้องบอกเลยว่า “กุมขมับ” กันเลยทีเดียวน้องๆทุกทีมทำได้ดีมาก ( ก.ไก่ ล้านตัว ) ความคิดสร้างสรรค์ ความอลังการระดับหนังฮอลลีวู๊ดก็มีครบเลยทีเดียว ปรบมือรัวๆ ให้น้องๆ ที่ส่งคลิปที่ส่งคลิปเข้ามา

 

 

ท้าดา…..!!! และแล้วก็ถึงวันที่ 30 สิงหาคม 2559  เข้าสู่วันประกาศผลทีมผู้กล้าที่จะเข้าไปสู่เวทีการแข่งขันนักแกะรอยแห่งปี 2016 ผลจะออกมาตามคาดไหม…ไปดูกันค่ะ

  • LastNeti :มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานคร
  • Master Trace :มหาวิทยาลัยมหิดล
  • Learnatorium :มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
  • A PACK OF AlPACA :มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด
  • 1′ or ‘1’ = ‘1: สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
  • iSasP Reborn : สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
  • Lazy Step: สถาบันเทคโนโลยีนานาชาติสิรินธร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
  • Aero: มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
  • TracerEnET: มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
  • NyanHack: สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

 

พบกับโฉมหน้าน้องๆ ผู้ผ่านการคัดเลือกทั้ง 10 ทีมกันไปแล้ว มีคุ้นหน้าคุ้นตากันบ้าง แต่ก็ยังมีทีเด็ด ทีมน้องใหม่ที่ผ่านเข้ามารอบชิงชนะเลิศเช่นกัน และไม่ว่าเหล่าผู้กล้าจะเคยผ่านการแข่งขันมาแล้ว หรือจะเป็นทีมน้องใหม่แกะกล่องก็ตาม ทุกคนจะต้องเข้ารับการอบรมปูพื้นฐานที่จำเป็นกับการแข่งขัน ในวันที่ 5 กันยายน 2559 ใครไม่มา ถือว่าผิด!!!
ได้เริ่มต้นเรียนรู้การใช้งาน Tools หรือเทคนิคต่างๆ จากผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางไปพร้อมกันในวันอบรมก่อนการแข่งขัน

 

 

วันที่ 5 กันยายน 2559 กิจกรรม CYFENCE CYBERCOP CONTEST 2016 เดินทางมาถึงวันอบรม วันแห่งการเรียนรู้ และน้องๆ ทั้ง 10 ทีมจะได้พบกันกันครั้งแรก เริ่มต้นวันอบรมกับผู้ใหญ่ใจดี ด้วยการได้รับเกียรติจาก  ดร.ดนันท์  สุภัทรพันธุ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรม

 

 

เมื่อประธานกล่าวเปิดการอบรมเสร็จแล้ว ก็ต้องรู้จักทักทายกันเล็กน้อย เริ่มจากผู้ที่เคยผ่านการแข่งขันกิจกรรม CAT CYFENCE CYBERCOP CONTEST ในปีที่ผ่านๆมา

 

 

ทักทาย โอ้อวด กันเล็กน้อย ก็เข้าสู่ช่วงเวลาที่น้องๆ รอคอย เริ่มการอบรมวิทยากรผู้เชี่ยวชาญคนแรกคุณภูริวรรธ ศรีสวการย์ (Intel security Thailand ) มาให้ความรู้เกี่ยวกับ SIEM Methodology & Usability น้องๆ สตรองกันมากค่ะ

 

 

และหลังจากอบรมกันอย่างยาวนานในช่วงเวลาเช้า ความสตรองเริ่มจางหายไปบางส่วน และเวลาที่ทุกคนเรียกร้องก็มาถึง อาหารกลางวันตามวิถีวัยรุ่น ลุยยย!!!

 

 

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อสร้างประสบการณ์นำเสนอคอนเทนต์ที่ดีให้กับท่าน รวมถึงเพื่อจัดการข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์ที่ดีบนบริการของเว็บไซต์เรา หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไปโดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ นั่นเป็นการแสดงว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา