ข่าวประชาสัมพันธ์ บมจ. กสท โทรคมนาคม

ศูนย์รวมข้อมูลข่าวสารและกิจกรรมต่างๆ เกี่ยวกับกิจการสื่อสารโทรคมนาคม

CAT ออกบูธแนะนำ Big Data Sandbox by CAT ในนิทรรศการแสดงผลการดำเนินการ “การขับเคลื่อนการใช้ประโยชน์ข้อมูลขนาดใหญ่ (Big Data)”

       ดร.พิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ร่วมด้วยพันเอก สรรพชัย  หุวะนันทน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT ให้การต้อนรับพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรีในการเยี่ยมชมบูธนิทรรศการแสดงผลการดำเนินการการขับเคลื่อนการใช้ประโยชน์ข้อมูลขนาดใหญ่ (Big Data) โดย CAT ในนามหน่วยงานภายใต้สังกัดกระทรวงดิจิทัลฯ นำเสนอการวิเคราะห์ Big Data Sandbox ซึ่งจำลอง (Simulation) การทำงานผ่านกระบวนการกลั่นกรองและวิเคราะห์ข้อมูล (Analaytics) เพื่อการนำไปใช้ประโยชน์ ในมิติต่างๆ ซึ่งเทคโนโลยีดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงความปลอดภัยของการแลกเปลี่ยนข้อมูลภาครัฐ และสามารถลดค่าใช้จ่ายในการลงทุนระบบประมวลผลขนาดใหญ่ของหน่วยงานได้อีกด้วย ณ ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2561

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

   

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อสร้างประสบการณ์นำเสนอคอนเทนต์ที่ดีให้กับท่าน รวมถึงเพื่อจัดการข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์ที่ดีบนบริการของเว็บไซต์เรา หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไปโดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ นั่นเป็นการแสดงว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา