ข่าวประชาสัมพันธ์ บมจ. กสท โทรคมนาคม

ศูนย์รวมข้อมูลข่าวสารและกิจกรรมต่างๆ เกี่ยวกับกิจการสื่อสารโทรคมนาคม

CAT ร่วมประชุมเชิงปฏิบัติการ "การขับเคลื่อนการใช้ประโยชน์ข้อมูลขนาดใหญ่ (Big Data)" ครั้งที่ 2

      วันนี้ (28 มิถุนายน 2561) ดร.พิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม  เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการ "การขับเคลื่อนการใช้ประโยชน์ข้อมูลขนาดใหญ่ (Big Data)" ครั้งที่ 2  ที่กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม จัดขึ้นเพื่อระดมความคิดเห็นจากหัวหน้าหน่วยงานและเจ้าหน้าที่จาก 20 กระทรวง โดยมี พันเอก สรรพชัย หุวะนันทน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT นำคณะผู้บริหารให้การต้อนรับผู้เข้าร่วมประชุม ณ ห้อง Can-do-Attitude  CAT สำนักงานใหญ่  ถนนแจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ

      ในการประชุมครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากวิทยากรที่มีความรู้ ความสามารถ มาร่วมให้ความกระจ่างถึงแนวคิดการดำเนินการ Big Data Platform สำหรับภาครัฐ และกระบวนการวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่ รวมถึงการนำเสนอ ข้อมูลในลักษณะ Case Study อาทิ รศ.ดร.ธีรณี อจลากุล ผู้เชี่ยวชาญด้าน Data Analytics คณะทำงานรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลฯ ได้นำเสนอผลการวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่ จากการประชุมเมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2561  และดร.ยุทธศาสตร์ นิธิไพจิตร ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายเทคโนโลยีศูนย์ข้อมูล CAT ได้ให้ความรู้เกี่ยวกับแนวคิดการดำเนินการ Big Data Sandbox สำหรับภาครัฐ พร้อมด้วยทีมวิทยากรบรรยายเกี่ยวกับกระบวนการวิเคราะห์ข้อมูลข้อมูลขนาดใหญ่ Big Data Life Cycle : Case Study Demo   ทั้งนี้เพื่อเป็นสร้างความต่อเนื่องในการวิเคราะห์และใช้ประโยชน์ของข้อมูล รวมถึงได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นในการประชุมเชิงปฏิบัติการในครั้งนี้ จะทำให้ทุกท่านเข้าใจถึงการใช้ประโยชน์จาก Big Data เพิ่มขึ้น ซึ่ง CAT ยินดีและพร้อมที่จะสนับสนุนหน่วยงานต่าง ๆ ในทุกกระทรวงที่จะพัฒนาและเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงาน โดยใช้ Big Data Platform  

 

 

 

 

 

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อสร้างประสบการณ์นำเสนอคอนเทนต์ที่ดีให้กับท่าน รวมถึงเพื่อจัดการข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์ที่ดีบนบริการของเว็บไซต์เรา หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไปโดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ นั่นเป็นการแสดงว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา