ข่าวประชาสัมพันธ์ บมจ. กสท โทรคมนาคม

ศูนย์รวมข้อมูลข่าวสารและกิจกรรมต่างๆ เกี่ยวกับกิจการสื่อสารโทรคมนาคม

CAT โดยการนำของ รมว. DE พร้อมคณะฯ เยี่ยมชม Cyberport พร้อมหารือรัฐมนตรีด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยี ฮ่องกง

     พันเอก สรรพชัย หุวะนันทน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT นำโดย ดร.พิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกระทรวงฯ และดร.วงกต วิจักขณ์สังสิทธิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มกลยุทธ์องค์กร CAT เข้าเยี่ยมชมและรับฟังการบรรยายสรุปในการเป็นผู้นำด้านนวัตกรรม และเทคโนโลยี ณ  Cyberport ศูนย์บ่มเพาะเทคโนโลยี Start-up เขตบริหารพิเศษฮ่องกงแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันที่ 18-19 กรกฎาคม 2561 

       ในโอกาสนี้ ดร.พิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ และคณะผู้บริหารฯ ได้เข้าพบ นาย Nicholas W Yang , GBS , JP , Secretary for Innovation and Technology  เพื่อร่วมหารือแนวทางการใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรม ภายใต้ การนำของคุณแคร์รี่ ลัม หัวหน้าผู้บริหารเขตปกครองพิเศษฮ่องกง โดยมีหน่วยงานหลักๆ เช่น Hong Kong Science  & Technology Park (HKSTP) , HK Productivity Council และ Cyberport ในการสนับสนุน SMEs หรือผู้ประกอบการที่ต้องการนำเทคโนโลยีมาเพิ่มขีดความสามารถในธุรกิจของตน และการนำนวัตกรรมใหม่ๆ  เพื่อต่อยอดในด้านธุรกิจการค้าและบริการ

      สำหรับ Cyberport  แห่งนี้ คือศูนย์บ่มเพาะเทคโนโลยี Start-up บริหารจัดการโดยบริษัท Hong Kong Cyberport Management Company ที่มี Hong Kong SAR Government ภาครัฐเป็นเจ้าของ ด้วยวิสัยทัศน์ ที่มุ่งเน้นการมีส่วนร่วมในการสร้างโอกาสทางด้านธุรกิจให้แก่  Startups ผลักดันนวัตกรรมและเทคโนโลยีให้แก่เยาวชน  จัดโปรแกรมบ่มเพาะผู้ประกอบการด้วยเวิร์คช็อปให้ความรู้ต่างๆ และเปิด Co-working space เพื่อเป็น Digital Community โดยเฉพาะ และช่วยเหลือ Startup ฮ่องกง ในด้านโอกาสทางธุรกิจระหว่างประเทศ และสนับสนุนการสร้างเครือข่าย

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อสร้างประสบการณ์นำเสนอคอนเทนต์ที่ดีให้กับท่าน รวมถึงเพื่อจัดการข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์ที่ดีบนบริการของเว็บไซต์เรา หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไปโดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ นั่นเป็นการแสดงว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา