ข่าวประชาสัมพันธ์ บมจ. กสท โทรคมนาคม

ศูนย์รวมข้อมูลข่าวสารและกิจกรรมต่างๆ เกี่ยวกับกิจการสื่อสารโทรคมนาคม

CAT ร่วมงาน DIGITAL THAILAND FROM ENDGAME 2 STARTUP

    วันนี้ (27 พฤษภาคม 2562)  ดร.พิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม  เปิดเวทีสรุปผลงานของกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ให้กับทูตานุทูตประจำประเทศไทย สื่อมวลชน รวมทั้งแขกผู้มีเกียรติจากทุกวงการ ในงาน DIGITAL THAILAND FROM ENDGAME 2 STARTUP  ซึ่งจัดโดยสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล พร้อมโชว์ผลงานรัฐบาลด้านการผลักดันและส่งเสริมการพัฒนาดิจิทัลให้ระบบเศรษฐกิจและสังคมไทยในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา โดยมี พันเอก สรรพชัย หุวะนันทน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT  เข้าร่วมงาน ณ The Glass House,Nai Lert Park กรุงเทพฯ 
     โดยมีพันธกิจในการใช้ดิจิทัลขับเคลื่อนประเทศ ผ่านมาตรการทางด้านดิจิทัลต่างๆ 5 ด้าน คือ SIGMA ได้แก่ 1.Security การรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ 2.Infrastructure โครงสร้างพื้นฐานทางด้านดิจิทัล 3.Government การสร้างรัฐบาลดิจิทัล 4.Manpower การสร้างกำลังคนทางด้านดิจิทัล และ5.Application การพัฒนาธุรกิจอุตสาหกรรมและการประยุกต์ใช้ทางด้านดิจิทัล ซึ่งทั้งหมดนั้นได้นำมาปรับใช้ในระบบการรักษาความปลอดภัยมั่นคงทางไซเบอร์ การพัฒนาด้านกำลังคน ด้านนวัตกรรมดิจิทัล การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานหลักที่จะเป็นรากฐานการพัฒนาในโอกาสต่อๆ ไป รวมทั้งการพัฒนาข้อมูลขนาดใหญ่ หรือ Big Data ในภาครัฐ เป็นต้น

 

 

 

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อสร้างประสบการณ์นำเสนอคอนเทนต์ที่ดีให้กับท่าน รวมถึงเพื่อจัดการข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์ที่ดีบนบริการของเว็บไซต์เรา หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไปโดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ นั่นเป็นการแสดงว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา