ข่าวประชาสัมพันธ์ บมจ. กสท โทรคมนาคม

ศูนย์รวมข้อมูลข่าวสารและกิจกรรมต่างๆ เกี่ยวกับกิจการสื่อสารโทรคมนาคม

CAT นำโครงการ “CAT เพาะพันธุ์ดี” สนับสนุนระบบ IoT Smart Farm จุดประกายเกษตรอัจฉริยะ รร.สันป่าตองวิทยาคม จ.เชียงใหม่

     วันนี้ (16 พฤศจิกายน 2562) บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT โดย ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่  สายงานการตลาดและบริการ และนายสมยศ ธนพิรุณธร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานทรัพยากรบุคคล พร้อมผู้บริหารและพนักงานร่วมส่งมอบระบบ IoT Smart Farm อุปกรณ์เซ็นเซอร์ควบคุมน้ำและความชื้นเพื่อพัฒนาเกษตรอัจฉริยะให้กับโรงเรียนสันป่าตองวิทยาคม จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นการสนับสนุนองค์ความรู้และเทคโนโลยีที่ทันสมัยด้าน Smart Farm ภายใต้โครงการ “CAT เพาะพันธุ์ดี” โดยมี นายเจียมพดล ไชยยาลักษณ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนสันป่าตองฯ เป็นผู้รับมอบ 

 

 

 

    โครงการ“CAT เพาะพันธุ์ดี” มีเป้าหมายนำเทคโนโลยี IoT Smart Farm เข้าพัฒนาภาคการเกษตรท้องถิ่นระดับชุมชนและโรงเรียน พร้อมการพัฒนาแปลงเกษตรสาธิตเพื่อให้นักเรียน ครู บุคลากร และชุมชนได้สัมผัสเรียนรู้เข้าใจเทคโนโลยี IoT Smart Farm ด้วยการปฏิบัติและนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์ได้จริงที่แปลงเกษตรพืชผักสวนครัวของโรงเรียนสันป่าตองวิทยาคม ซึ่งเป็นการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีระบบ IoT Smart Farm บนโครงข่าย IoT ที่ช่วยเพิ่มความสะดวก ลดระยะเวลาและแรงงานในการดูแล สร้างผลผลิตที่มีคุณภาพและปริมาณเพิ่มขึ้น เพื่อการส่งเสริมโครงการอาหารกลางวันของนักเรียน อีกทั้งยังนำผลผลิตส่วนที่เหลือจำหน่ายเป็นรายได้ต่อยอดทางเศรษฐกิจบนหลักเศรษฐกิจพอเพียง 

    นอกจากนี้ CAT ยังจัดอบรมให้ความรู้แก่บุคลากรของโรงเรียนสันป่าตองฯ เพื่อพัฒนาการเรียนการสอนเกษตร 4.0 ในโรงเรียน จนถึงการต่อยอดเป็นศูนย์การเรียนรู้เกษตรสมัยใหม่ สามารถถ่ายทอดความรู้ เพื่อยกระดับศักยภาพผลผลิตทางการเกษตรไปสู่ชุมชนอื่นๆ ให้เกิดเป็นความยั่งยืนต่อไป 

    ทั้งนี้ “CAT เพาะพันธุ์ดี” เป็นโครงการต่อยอดความสำเร็จมาจากโครงการ “CAT Digital Come Together” ที่มีผลงานขับเคลื่อนกิจกรรมพัฒนาระบบเทคโนโลยีดิจิทัลในพื้นที่เกษตรกรรมวังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา โดยจะเน้นในการผลักดันเทคโนโลยีสนับสนุนด้านเกษตรกรรมซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายของการพัฒนาให้มีความชัดเจนยิ่งขึ้น บนแนวคิด “ร่วมแบ่งปันเทคโนโลยี สร้างสังคมดีไปด้วยกัน” โดย CAT หวังให้ผลระยะยาวจากการพัฒนาสมาร์ตฟาร์มของโครงการฯ ได้ช่วยส่งเสริมการพัฒนาเกษตร 4.0 เพื่อนำมาซึ่งผลผลิตที่มีคุณภาพ รวมทั้งด้านการพัฒนาคนดิจิทัลที่มีคุณภาพให้กับประเทศไทยซึ่งมีเกษตรกรรมเป็นรากฐานสำคัญ”

 

 

 

 

 

 

 

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้

เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อสร้างประสบการณ์นำเสนอคอนเทนต์ที่ดีให้กับท่าน รวมถึงเพื่อจัดการข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อให้ท่านได้รับประสบการณ์ที่ดีบนบริการของเว็บไซต์เรา หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไปโดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ นั่นเป็นการแสดงว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา